chay ngan
Ngµy so¹n: 3/12/2018 TuÇn 17
Ngµy d¹y: TiÕt 34
ch¹y ng¾n
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Học sinh biết cách thực hiện các động tác : - Ch¹y ng¾n: ¤n mét sè bµi tËp.¤n XP thÊp Ch¹y lao vµ ch¹y gi÷a qu·ng- vÒ ®Ých (60m).
-Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản, yêu cầu cần thực hiện
2. Kỹ năng:
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới
-Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập
3. Thái độ.
- Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao tác phong nhanh nhẹn.
- Rèn và nâng cao tính tổ chức kỷ luật của học sinh, thông qua nội dung chạy nhanh
4. Năng lực phẩm chất.
- Năng lực cần đạt: + NL chung: Năng lực vận động
+ NL chuyên môn: - Năng lực sáng tạo, tự quản lý, hợp tác, năng lực giao tiếp, tự đánh giá trong học tập
- Phẩm chất cần đạt: - Đoàn kết, tự tin, trung thực
II: Chuẩn bị:
1. Giáo viên:
- Bàn đạp, cờ, đồng hồ bấm giây
2. Học sinh:
- Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập, sân bãi
III: Các phương pháp và kỹ thuật dạy học:
- Phương pháp tập luyện, trực quan
- Kỹ thuật dạy học tập luyện tổ nhóm quay vòng.
IV: Tổ chức các hoạt động học tập:
- Hoạt động khởi động.
*. Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học
- Cho lớp khởi động chung bài thể dục tay không 5 động tác
- Khởi động chuyên môn xoay kỹ khớp cổ chân cổ tay đầu gối, hông ….
- Giáo viên cho học sinh chơi trò chơi trò chơi “Ai nhanh hơn”
*. Kiểm tra bài cũ
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới
Hoạt động của giáo viên - học sinh | Nội dung cần đạt |
Hoạt động 1: - Phương pháp tập luyện, trực quan - Hình thức tổ chức dạy học tập luyện tổ quay vòng *. Ch¹y ng¾n: - ¤n kÜ thuËt ch¹y bíc nhá. - Ch¹y n©ng cao ®ïi - Ch¹y gãt ch¹m m«ng. - Ch¹y ®¹p sau. - T¹i chç ®¸nh tay * Yªu cÇu thùc hiÖn ®éng t¸c ®óng th¶ láng khíp cæ ch©n, ®Çu gèi, ®¹p sau tÝch cùc. - XP theo c¸c khÈu lÖnh kh¸c nhau. - §øng XP vai híng ch¹y. - §øng lng híng ch¹y XP - XP thấp chạy lao 15-20m - XP thấp chạy lao – giữa quãng 40 - 60m - XPT ch¹y lao - Ch¹y gi÷a qu·ng - VÒ ®Ých cù li 60m. * Ôn hoàn thiện kỹ thuật chạy ngắn Hoạt động 2 * Các biện pháp thực hiện - Thay đổi nhóm luyện tập, - Học sinh thực hiện nội dung của nhóm - Giáo viên quan sát sửa sai cho học sinh |
* Kiến thức - Thực hiện tốt các động tác bổ trợ - Phối hợp 4 GĐ thuần thục - Phát huy được tốc độ cao
* Kỹ năng - Xử lý các tình huống linh hoạt - Thực hiện ĐT đúng
Hình thành cho HS năng lực hợp tác.
|
3. Hoạt động luyện tập
Hoạt động 1
- Luyện tập theo nhóm
- Các học sinh còn lại tự đánh giá bạn thực hiện theo tiêu chí: Đạt; chưa đạt
Hoạt động 2: - Từng nhóm chạy ngắn hoàn thành cự ly 60m với 4 giai đoạn kỹ thuật
Hoạt động 3: - Cho lớp thả lỏng rũ tay chân tích cực
4. Hoạt động vận dụng
- Giáo viên gọi học sinh kỹ thuật chạy ngắn hoặc chạy đà giậm nhảy bước bộ trên không các học sinh khác quan sát và nhận xét theo mức Đạt; chưa đạt
5. Hoạt động tìm tòi mở rộng
- Học sinh về nhà tìm hiểu thành tích nhảy xa ở Đông nam á là bao nhiêu?
Kiểm tra, ngày tháng năm 2018
Ngµy so¹n: 3/12/2018 TuÇn 17
Ngµy d¹y: TiÕt 34
ch¹y ng¾n
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Học sinh biết cách thực hiện các động tác : - Ch¹y ng¾n: ¤n mét sè bµi tËp.¤n XP thÊp Ch¹y lao vµ ch¹y gi÷a qu·ng- vÒ ®Ých (60m).
-Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản, yêu cầu cần thực hiện
2. Kỹ năng:
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới
-Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập
3. Thái độ.
- Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao tác phong nhanh nhẹn.
- Rèn và nâng cao tính tổ chức kỷ luật của học sinh, thông qua nội dung chạy nhanh
4. Năng lực phẩm chất.
- Năng lực cần đạt: + NL chung: Năng lực vận động
+ NL chuyên môn: - Năng lực sáng tạo, tự quản lý, hợp tác, năng lực giao tiếp, tự đánh giá trong học tập
- Phẩm chất cần đạt: - Đoàn kết, tự tin, trung thực
II: Chuẩn bị:
1. Giáo viên:
- Bàn đạp, cờ, đồng hồ bấm giây
2. Học sinh:
- Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập, sân bãi
III: Các phương pháp và kỹ thuật dạy học:
- Phương pháp tập luyện, trực quan
- Kỹ thuật dạy học tập luyện tổ nhóm quay vòng.
IV: Tổ chức các hoạt động học tập:
- Hoạt động khởi động.
*. Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học
- Cho lớp khởi động chung bài thể dục tay không 5 động tác
- Khởi động chuyên môn xoay kỹ khớp cổ chân cổ tay đầu gối, hông ….
- Giáo viên cho học sinh chơi trò chơi trò chơi “Ai nhanh hơn”
*. Kiểm tra bài cũ
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới
Hoạt động của giáo viên - học sinh | Nội dung cần đạt |
Hoạt động 1: - Phương pháp tập luyện, trực quan - Hình thức tổ chức dạy học tập luyện tổ quay vòng *. Ch¹y ng¾n: - ¤n kÜ thuËt ch¹y bíc nhá. - Ch¹y n©ng cao ®ïi - Ch¹y gãt ch¹m m«ng. - Ch¹y ®¹p sau. - T¹i chç ®¸nh tay * Yªu cÇu thùc hiÖn ®éng t¸c ®óng th¶ láng khíp cæ ch©n, ®Çu gèi, ®¹p sau tÝch cùc. - XP theo c¸c khÈu lÖnh kh¸c nhau. - §øng XP vai híng ch¹y. - §øng lng híng ch¹y XP - XP thấp chạy lao 15-20m - XP thấp chạy lao – giữa quãng 40 - 60m - XPT ch¹y lao - Ch¹y gi÷a qu·ng - VÒ ®Ých cù li 60m. * Ôn hoàn thiện kỹ thuật chạy ngắn Hoạt động 2 * Các biện pháp thực hiện - Thay đổi nhóm luyện tập, - Học sinh thực hiện nội dung của nhóm - Giáo viên quan sát sửa sai cho học sinh |
* Kiến thức - Thực hiện tốt các động tác bổ trợ - Phối hợp 4 GĐ thuần thục - Phát huy được tốc độ cao
* Kỹ năng - Xử lý các tình huống linh hoạt - Thực hiện ĐT đúng
Hình thành cho HS năng lực hợp tác.
|
3. Hoạt động luyện tập
Hoạt động 1
- Luyện tập theo nhóm
- Các học sinh còn lại tự đánh giá bạn thực hiện theo tiêu chí: Đạt; chưa đạt
Hoạt động 2: - Từng nhóm chạy ngắn hoàn thành cự ly 60m với 4 giai đoạn kỹ thuật
Hoạt động 3: - Cho lớp thả lỏng rũ tay chân tích cực
4. Hoạt động vận dụng
- Giáo viên gọi học sinh kỹ thuật chạy ngắn hoặc chạy đà giậm nhảy bước bộ trên không các học sinh khác quan sát và nhận xét theo mức Đạt; chưa đạt
5. Hoạt động tìm tòi mở rộng
- Học sinh về nhà tìm hiểu thành tích nhảy xa ở Đông nam á là bao nhiêu?
Kiểm tra, ngày tháng năm 2018