BẬT NHẢY - bài thể dục lớp 7
Rèn cho HS có thói quen tập luyện thể dục thể thao tác phong nhanh nhẹn, khéo léo
- Thông qua nội dung chạy nhanh rèn luyện sức mạnh cho học sinh. Rèn sức bền cho các em qua nội dung chạy bền
BẬT NHẢY –CHẠY BỀN
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Học sinh biết cách thực hiện các động tác : - Bật nhảy : Ôn nhảy “ Bước bộ” trên không. Trò chơi “ Nhảy vào vũng tròn tiếp sức” Chạy đà tự do nhảy xa kiểu ngồi..
- Chạy bền: chạy trờn địa hình tự nhiên.
-Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện
2. Kỹ năng:
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới
-Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập
3. Thái độ.
- Rèn cho HS có thói quen tập luyện thể dục thể thao tác phong nhanh nhẹn, khéo léo
- Thông qua nội dung chạy nhanh rèn luyện sức mạnh cho học sinh. Rèn sức bền cho các em qua nội dung chạy bền.
4. Năng lực, phẩm chất.
- Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
- Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ. Có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng...
II: CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: - Giáo án, còi,Tranh các động tác bổ trợ
2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập, hố nhảy, cuốc xới cát,
III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học: PP sử dụng lời nói, PP trực quan, sửa chữa động tác sai
2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện quay vòng...
IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
1. Hoạt động khởi động.
- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học
- Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không - Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối- Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới.
Hoạt động của GV-HS | Nội dung cần đạt |
Hoạt động 1: 1. Phương pháp học tập: PP tổ chức học tập, PP vòng tròn, PP trực quan, sửa chữa động tác sai 2. Kĩ thuật dạy học: KT giao nhiệm vụ, tập theo nhóm tập luyện quay vòng… Bật nhảy - Ôn nhảy bước bộ trên không Chuẩn bị đứng chân lăng chạm đất cả bàn chân sát vạch XP cách vạch từ 3-5 bước đà chân giậm ở phía sau thân người thẳng 2 tay bung tự nhiên, trọng tâm dồn vào chân trước. Động tác Chạy 3-5 bước đà đặt cả bàn chân vào vạch giậm nhảy, sau đó dựng sức mạnh của chân đạp mạnh xuống đất để bật người lên cao ra trước. Tiếp theo chân giậm nhảy duỗi thẳng ở phía sau, chân lăng nâng đùi lên cao, cẳng chân thả lỏng, 2 tay đánh phối hợp cách tay ngang vai để giữ thăng bằng. Giữ nguyên tư thế như vậy ở trên không gọi là giai đoạn bước bộ trên không. trong một thời nhất định. Sau đó chân lăng chủ động tiếp đất, chùng gối để giảm chấn động. - Trò chơi “ Nhảy vào vũng tròn tiếp sức” chỳ ý đảm bảo an toàn. - Chạy đà tự do nhảy xa kiểu ngồi Hoạt động 2. Chạy bền : - Chạy trên địa hình tự nhiên.. *Yêu cầu bước chạy phải phối hợp nhịp nhàng với đánh tay *Các biện pháp thực hiện 1. Thực hiện PP trực quan, kĩ thuật quay vòng luyện tập. 2. Các hoạt động của GV - GV hướng dẫn một số động tác bổ trợ bật nhảy: 3. Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại 4. HS thực hiện luyện tập theo nhóm quay vòng - nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét | Kiến thức: -Học sinh nắm được KT cơ bản các ĐT bổ trợ cho bật nhảy, KT chạy đà giậm nhảy -Biết cách thực hiện các ĐT bổ trợ và kt cơ bản về các giai đoạn chạy bền Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đúng các động tác. Đồng thời biết phân phối sức hợp lý trong khi chạy
Hình thành cho học sinh năng lực tự lập |
3. Hoạt động luyện tập
-Ôn lại KT, ĐT đà 3,5 , 7 bước giậm nhảy
-GV yêu cầu HS biết cách phân phối sức và kết hợp thở khi chạy
4. Hoạt động vận dụng
- Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy)
5. Hoạt động tìm tòi mở rộng.
Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học.