ĐÁ CẦU- BẬT NHẢY- CHẠY BỀN- bài thể dục lớp 7
Rèn cho HS có thói quen tập luyện thể dục thể thao tác phong nhanh nhẹn, khéo léo
- Thông qua nội dung chạy nhanh rèn luyện sức mạnh cho học sinh. Rèn sức bền cho các em qua nội dung chạy bền
ĐÁ CẦU- BẬT NHẢY- CHẠY BỀN
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: - Học sinh biết cách thực hiện các động tác : - Bật nhảy lên đà ba bước giậm nhảy vào hố cát , chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà
Đá cầu : Ôn tâng cầu bằng dây,Tâng cầu bằng mũi bàn trong chân. Học từng cầu bằng mu bàn chân
Chạy bền: chạy trên địa hình tự nhiên.
-Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện
2. Kỹ năng:
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới
-Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập
3. Thái độ.
- Rèn cho HS có thói quen tập luyện thể dục thể thao tác phong nhanh nhẹn, khéo léo
- Thông qua nội dung chạy nhanh rèn luyện sức mạnh cho học sinh. Rèn sức bền cho các em qua nội dung chạy bền.
4. Năng lực, phẩm chất.
- Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
- Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ. Có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng...
II: CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: - Giáo án, còi,Tranh các động tác bổ trợ
2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập, hố nhảy, cuốc xới cát, cầu đá
III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học: PP sử dụng lời nói, PP trực quan, sửa chữa động tác sai
2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện quay vòng...
IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
1. Hoạt động khởi động.
- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học
- Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không - Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối- Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới.
Hoạt động của GV-HS | Nội dung cần đạt |
Hoạt động 1: *Phương pháp dạy học: PP tổ chức học tập, PP vòng tròn, PP trực quan, sửa chữa động sai *Kĩ thuật dạy học: KT giao nhiệm vụ, tập theo nhóm tập luyện quay vòng… Đá cầu: - Ôn tâng cầu bằng đội, mở trong (T 49) - Từng cầu bằng mu bàn chân TTCB đứng chân trước chân sau chân cùng tay cầm cầu phía sau chạm đất bằng nửa B/C tay cầm cầu cao ngang thắt lưng Động tác tung nhẹ cầu lên cao khoảng 30 -80 cm co chân sau nâng đùi lên cao sao cho mu bàn chân hướng về phía cầu rơi dựng mu bàn chân tâng cầu lên ở độ cao hợp lý . * Yêu cầu phối hợp nhịp nhàng đúng kĩ thuật chân tay xác định đúng hướng cầu Hoạt động 2: Bật nhảy: - Ôn chạy đà 3 bước giậm nhảy vào hố TTCB đứng chân trước chân sau chân lăng đặt phía sau đà chạy tự nhiên thoải mái tự nhiên phối hợp nhịp nhàng đá lăng đúng kĩ thuật kết hợp đánh hai tay từ sau ra trước lên cao giữ chân lăng thẳng co chân giậm nhảy và ngả thân trườn qua xà khi tiếp đất theo thứ tự chân giậm rồi đến chân lăng * YC chạy đà nghiêm túc vuông góc với xà co chân nhảy qua xà Hoạt động 3. Chạy bền : - Chạy trên địa hình tự nhiên. *Các biện pháp thực hiện 1. Thực hiện PP trực quan, kĩ thuật quay vòng luyện tập. 2. Các hoạt động của GV - GV hướng dẫn một số động tác bổ trợ bật nhảy: - GV hướng dẫn HS thực hiện KT động tác tâng cầu 3. Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại 4. HS thực hiện luyện tập theo nhóm quay vòng - nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét | Kiến thức: -Học sinh nắm được KT cơ bản các ĐT bổ trợ cho bật nhảy - HS nắm và thực hiện được KT tâng cầu -Biết cách thực hiện các ĐT bổ trợ và kt cơ bản về các giai đoạn chạy bền
Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đúng các động tác. Đồng thời biết phân phối sức hợp lý trong khi chạy Hình thành cho học sinh phẩm chất tự lập |
3. Hoạt động luyện tập
-Ôn lại KT động tác 1-9 bài TD, ĐT đà 3,5 , 7 bước giậm nhảy
-GV yêu cầu HS biết cách phân phối sức và kết hợp thở khi chạy
4. Hoạt động vận dụng
- Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy)
5. Hoạt động tìm tòi mở rộng.
Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học.
HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi