giáo an TD 8
Ngày soạn: 26/4/2020
Ngày dạy:
CHUYÊN ĐỀ: NHẢY XA
Tiết 1: Hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Luyện tập chạy đà giậm nhảy đầu chạm vật trên cao, chạy đà giậm nhảy vượt chướng ngại vật
- Trò chơi rèn luyện sức mạnh chân.
2. Kỹ năng:
- Học sinh thực hiện cơ bản đúng các động chạy đà giậm nhảy đầu chạm vật trên cao hoặc vượt chướng ngại vật
3. Thái độ.
- Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao tác phong nhanh nhẹn.
- Rèn và nâng cao tính tổ chức kỷ luật của học sinh, thông qua nội dung nhảy xa rèn khả năng tự tin cho học sinh.
4. Năng lực phẩm chất.
4.1. Năng lực
- Năng lực chung: Năng lực tự học, tự quản lý, hợp tác
- Năng lực chuyên biệt: năng lực vận động, tự đánh giá trong học tập
4.2. Phẩm chất
- Tự lập, tự tin, trung thực
II: Chuẩn bị của giáo viên và học sinh:
1. Giáo viên:
- Tranh các động tác nhảy xa ( nếu có), cuốc, thước gạt cát.
2. Học sinh:
- Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập
III: Tiến trình tiết học
- Ổn định tổ chức.
- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học
- Cho lớp học lại các quy tắc trong khi học môn thể dục
2. Tổ chức các hoạt động dạy học
2.1 Khởi động
- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học
- Cho lớp khởi động chung bài thể dục tay không 5 động tác
- Khởi động chuyên môn xoay kỹ khớp cổ chân cổ tay đầu gối, hông ….
- Khởi động giáo viên cho học sinh chơi trò chơi trò chơi “chuyển vật”, 1 bên làm nhanh, 1 bên không nhanh lắm… từ đó để dẫn dắt vào bài.
- Kiểm tra bài cũ: Tại chỗ ra sức cuối cùng ném bóng đi xa.
2.2. Các hoạt động hình thành kiến thức
Hoạt động của giáo viên - học sinh | Nội dung cần đạt |
Hoạt động 1: Nhảy xa - Chia lớp làm hai nhóm nam nữ tập luyện - Giao nhiệm vụ cho các nhóm tổ chức tập luyện - Nhóm nam tập trung bên hố cát từng học sinh tự đo đà - thực hiện kỹ thuật chạy đà bước bộ đầu chạm vật treo trên cao, hoặc co chân vượt chướng ngại vật trong hố cát - Nhóm nữ thực hiện kỹ thuật chạy đà ném bóng đi xa lần lượt từng học sinh - Học sinh tự tập theo nhóm. - Giáo viên quan sát sửa sai cho học sinh *. Trò chơi rèn luyện sức mạnh của chân: Bật xa tiếp sức: - Cách chơi: Lớp chia làm 3 đội, GV làm trọng tài. Khi có lệnh xuất phát người đầu tiên bật lò cò đến vạch giới hạn sau đó bật quay về chuyển vật cho người thứ 2, người thứ 2 xuất phát cứ như vậy cho đến hết, đội nào về trước không phạm luật thì đội đó thắng, chơi trong 3 hiệp, đội thắng 2 hiệp sẽ thắng.
| Kiến thức: - Hiểu và biết cách đo đà nhảy xa - Biết cách chạy đà phối hợp giậm nhảy thực hiện bước bộ đầu chạm vật treo trên cao. Kĩ năng: - Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật động tác. - Biết điều chỉnh đà nếu chân giậm nhảy sai vị trí giậm nhảy
Chấp hành đúng luật của trò chơi Chơi nhiệt tình, đoàn kết
|
2.3. Hoạt động luyện tập
Hoạt động 1
- Cả lớp thực hiện kỹ thuật bật xa tại chỗ theo đội hình hàng ngang.
Hoạt động 2
- Từng nhóm thực hiện đo đà thực hiện kỹ thuật chạy đà giậm nhảy đầu chạm vật trên cao hoặc vượt chướng ngại vật trong hố cát
2.4. Hoạt động vận dụng
- Từng nhóm thực hiện kỹ thuật chạy đà giậm nhảy đầu chạm vật trên cao. Các học sinh khác quan sát và nhận xét theo mức Đạt; chưa đạt
2.5. Hoạt động tìm tòi mở rộng
- Học sinh về nhà tìm hiểu khi thi đấu mỗi vận động viên được ném bóng bao nhiêu lần
Ngµy th¸ng n¨m 2020
KÝ duyÖt cña Ban Gi¸m hiÖu nhµ trêng
Ngày soạn: 26/4/2020
Ngày dạy:
CHUYÊN ĐỀ: NHẢY XA
Tiết 1: Hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi
I. Mục tiêu:
- Luyện tập chạy đà giậm nhảy đầu chạm vật trên cao, chạy đà giậm nhảy vượt chướng ngại vật
2. Kỹ năng:
- Học sinh thực hiện cơ bản đúng các động chạy đà giậm nhảy đầu chạm vật trên cao hoặc vượt chướng ngại vật.
3. Thái độ.
- Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao tác phong nhanh nhẹn.
- Rèn và nâng cao tính tổ chức kỷ luật của học sinh, thông qua nội dung nhảy xa rèn khả năng vượt chướng ngại vật khi di chuyển trong cuộc sống.
4. Năng lực phẩm chất.
4.1. Năng lực
- Năng lực chung: Năng lực tự học, tự quản lý, hợp tác
- Năng lực chuyên biệt: năng lực vận động, tự đánh giá trong học tập
4.2. Phẩm chất
- Tự lập, tự tin, trung thực
II: Chuẩn bị của giáo viên và học sinh:
1. Giáo viên:
- Cuốc, thước..
2. Học sinh:
- Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập
III: Tiến trình tiết học
- Ổn định tổ chức.
- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học
- Cho lớp học lại các quy tắc trong khi học môn thể dục
2. Tổ chức các hoạt động dạy học
2.1 Khởi động
- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học
- Cho lớp khởi động chung bài thể dục tay không 5 động tác
- Khởi động chuyên môn xoay kỹ khớp cổ chân cổ tay đầu gối, hông ….
- Khởi động giáo viên cho học sinh chơi trò chơi trò chơi “chuyển vật”, 1 bên làm nhanh, 1 bên không nhanh lắm… từ đó để dẫn dắt vào bài.
- Kiểm tra bài cũ: Tại chỗ ra sức cuối cùng ném bóng đi xa.
2.2. Các hoạt động hình thành kiến thức
Hoạt động của giáo viên - học sinh | Nội dung cần đạt |
Hoạt động 1 - Chia lớp làm hai nhóm nam nữ tập luyện - Giao nhiệm vụ cho các nhóm tổ chức tập luyện - Nhóm nam tập trung bên hố cát từng học sinh tự đo đà - thực hiện kỹ thuật chạy đà bước bộ đầu chạm vật treo trên cao, hoặc co chân vượt chướng ngại vật trong hố cát - Nhóm nữ thực hiện các động tác bổ trợ cho nhảy xa - Học sinh tự tập theo nhóm. Hoạt động 2 - Thay đổi nhóm luyện tập nam nữ - Học sinh thực hiện nội dung của nhóm - Giáo viên quan sát sửa sai cho học sinh
| Kiến thức: - Hiểu và biết cách đo đà nhảy xa - Biết cách chạy đà phối hợp giậm nhảy thực hiện bước bộ đầu chạm vật treo trên cao. Kĩ năng: - Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật động tác. - Biết điều chỉnh đà nếu chân giậm nhảy sai vị trí giậm nhảy - Chạy hết khả năng phân phối sức hợp lý khi chạy |
2.3. Hoạt động luyện tập
Hoạt động 1
- Từng nhóm học sinh thực hiện kỹ thuật chạy đà nhảy xa kiểu ngồi
Hoạt động 2
- Nhóm 10 - 12 học sinh thực hiện chạy bền trên địa hình tự nhiên cự ly 400 - 500m
2.4. Hoạt động vận dụng
- Từng nhóm thực hiện kỹ thuật chạy đà – giậm nhảy vào hố cát các nhóm học sinh khác quan sát và nhận xét theo mức Đạt; chưa đạt
2.5. Hoạt động tìm tòi mở rộng
- Học sinh về nhà tìm hiểu khi thi đấu nhảy xa, mỗi vận động viên được nhảy mấy lần, để chuẩn bị cho giờ sau kiểm tra.
Ngµy th¸ng n¨m 2020
KÝ duyÖt cña Ban Gi¸m hiÖu nhµ trêng